[WP7][THỦ THUẬT] Mở khóa thẻ SD sau khi up WP7 Mango 7720

Các bản Windows Phone 7 dành cho HD2 lúc trước chỉ đơn giản phân vùng thẻ thành 2 vùng:
+ 1 vùng 200MB ở dạng FAT32
+ 1 vùng là toàn bộ dung lượng còn lại ở dạng EXT3 hoặc EXT4.

Vì vậy đối với các bản WP7 trước đây, bạn chỉ cần dùng SDFormatter hoặc bất kì trình phân vùng ổ đĩa nào cũng có thể format nó về lại như cũ.

Nhưng riêng bản WP7 lần này, thẻ SD không những bị phân vùng như trên, mà còn bị Microsoft khóa lại bằng password riêng. Khi cho thẻ này vào laptop, máy sẽ thậm chí không nhận ra được là có cái thẻ nhớ vừa mới cắm vào (giống như chết thẻ vậy). Vì vậy không thể dùng SDFormatter để format. Đó là lý do mình phải viết riêng 1 bài về cách khôi phục thẻ. Sau khi bạn cài bản 7004 đầu tiên ở bài viết [WP7][HƯỚNG DẪN] Up Windows Phone 7 Mango 7720 lên HD2, thẻ của bạn đã bắt đầu bị khóa.

————CẬP NHẬT CÁCH MỚI ĐƠN GIẢN HƠN CHO HD2—————

Với 2 cách cũ (xem ở phía dưới), các bạn có thể áp dụng với thẻ đi kèm theo bất kì máy WP7 nào (như HD7, Focus, v.v…) chứ không riêng HD2. Bây giờ mình xin giới thiệu 1 cách khác đơn giản hơn rất nhiều và hiện chỉ mới nghe xác nhận là hoạt động tốt trên bản 7720 của HD2, các máy khác không biết.

Nếu các bạn đã đi hết các bước để cài 7720 vào HD2, hẳn sẽ còn nhớ thao tác cài các file .cab vào máy bằngWP7 Update Cab Sender (xin xem lại bước 14, 15, 16 ở bài viết [WP7][HƯỚNG DẪN] Up Windows Phone 7 Mango 7720 lên HD2). Tương tự, chúng ta sẽ đẩy tiếp 1 file .cab vào.

Các bạn download gói này về (pass: leocayda)
http://www.mediafire.com/?2yh2nm3reqy6jd5

Trong đây có 2 file .cab. Chép duy nhất file DEV_STORAGELOCK.cab vào folder WP7 Updatable\WP7 Update Cab Sender (phải lưu ý là trong folder này không còn có thêm file .cab nào khác) rồi chạy WP7 Update Cab Sender.bat, nhập S và đợi máy tự update và restart. Nếu các bạn gặp lỗi trong lúc đẩy file .cab vào máy, hãy xem lại xem mình đã: tắt Zune chưa? vào Task Manager của laptop tắt hết những file .exe của Zune đang chạy chưa? đã thực hiện bước 13 ở bài [WP7][HƯỚNG DẪN] Up Windows Phone 7 Mango 7720 lên HD2 chưa?

Sau khi hoàn thành việc đẩy file DEV_STORAGELOCK.cab vào, khởi động lại máy HD2, bạn sẽ thấy có thêm 1 cái hub mới tên là StorageLock như sau:

Mở cái hub đó, nó sẽ thông báo The storage card is currently locked. Do you want to unlock it?

chọn Yes, và nó sẽ thông báo Operation successful

Như vậy là thẻ của bạn đã được unlock. Đến lần reboot sau, thẻ sẽ bị locked trở lại. Chính vì thế, bạn chỉ cần dùng công cụ unlock này ngay trước lúc bạn cần format thẻ. Sau khi nó đã unlock thì tắt máy đi, tháo thẻ ra.

Như mình đã trình bày ở trên là thẻ sẽ bị phân ra làm 2 vùng, đồng thời bị Microsoft lock lại. Thao tác này chỉ mới giúp bạn unlock cái khóa của Microsoft, giúp laptop có thể nhận ra được cái thẻ của bạn. Khi cắm thẻ này vào laptop, máy sẽ nhận ra thẻ, nhưng chỉ có 200MB mà thôi (trong khi với cách sử dụng máy Symbian để format, thẻ của bạn sẽ được unlocked và format về trạng thái ban đầu luôn). Bạn hãy dùng SDFormatter để format lại lần nữa (nhớ bật tùy chọnFormat Size Adjustment trong Options của SDFormatter lên). Format xong thẻ của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu.

Trong gói ở link tải bên trên còn có 1 file tên là DEV_STORAGELOCK_REMOVE.cab dùng để tháo công cụ StorageLock ra khỏi máy nếu bạn không thích. Đơn giản là đẩy file DEV_STORAGELOCK_REMOVE.cab này vào máy tương tự như trên là xem như StorageLock đã bị tháo ra.

——–CÁCH DÙNG CHUNG CHO THẺ CỦA CÁC LOẠI MÁY WP7——–

1) Dùng 1 máy tính Linux hoặc Ubuntu để format thẻ. (Cách này mình chưa thử vì không có máy Linux)

2) Dùng 1 điện thoại chạy Symbian thế hệ gần đây chút như Samsung Omnia HD, E71, v.v…

Cách thứ hai LEO Cây Đa đã thử làm và thành công, nên LEO Cây Đa sẽ hướng dẫn cách này:

1. Tìm 1 điện thoại chạy Symbian thế hệ gần đây chút. (mình thử bằng Samsung Omnia HD, tác giả phương pháp này thử bằng E71)
2. Cho thẻ SD bị encrypted và máy Symbian
3. Symbian sẽ hỏi Memory card password như thế này (chứng tỏ là Microsoft đã đặt pass vào thẻ):

4. Nhấn Cancel, rồi quay lại truy cập vào thẻ nhớ (thường là truy cập bằng File manager, hay file explorer) máy sẽ báomemory card locked

5. Chọn Options, bạn sẽ có 1 menu gồm các mục: Remove memory cardUnlock memory card và Format memory card

6. Chọn Format memory card

7. Nó sẽ format theo định dạng FAT32. Và như vậy là xong. Nếu muốn chắc ăn, bạn có thể cho thẻ vào laptop và format lại lần nữa bằng SDFormatter.

Danh sách những máy Symbian xác nhận có thể thực hiện thủ thuật này:

  • Nokia E71
  • Samsung Omnia HD i8910
  • Nokia N8
  • N95

Các bạn có thể đóng góp bằng cách cho mình biết bạn đã thử thành công trên máy Symbian nào, mình sẽ cập nhật lên đây. Cảm ơn các bạn.

Posted on 5 Tháng Chín, 2011, in Thủ thuật and tagged , , , . Bookmark the permalink. 4 bình luận.

  1. nokia e66 format thẻ ok!!..:)

  2. format thẻ về tình trạng ban đầu để làm gì vậy bạn? mình mới cài windows phone 7.8 tango cho máy HD2 T-mobile, mình format thẻ thì có ảnh hưởng gì đến hệ điều hành của máy không, lúc mình uproom thì không tháo thẻ nhớ ra, HSPL—>Radio—>Flash MAGLDR—->Flash WP7.8, đây là bản full unclock nên mình cài game và ứng dụng rất thoải mái, vậy cần format thẻ để làm gì?

  3. nokia x7 format thẻ ok

  1. Pingback: [WP7][HƯỚNG DẪN] Up Windows Phone 7 Mango 7720 lên HD2 « LEO cây đa

Bình luận về bài viết này